CÁCH BẢO QUẢN TỦ BẾP GỖ CÔNG NGHIỆP ĐỂ NHÀ BẾP LUÔN ĐẸP NHƯ MỚI

 22/06/2020  0  Bình luận

Tủ bếp gỗ công nghiệp đang là xu hướng của thời đại, lại có giá thành rẻ hơn so với tủ bếp gỗ tự nhiên nên được nhiều gia đình ưu tiên lựa chọn. Tuy đặc tính cấu thành của gỗ có thể giúp chống mối mọt, chống ẩm, chống cong vênh,… nhưng việc thường xuyên tiếp xúc với hơi nóng, dầu mỡ, nước từ bồn rửa,… sẽ làm cho bề mặt gỗ bị xuống cấp theo thời gian. Chính vì vậy, để nhà bếp luôn đẹp như mới, cần phải biết cách bảo quản tủ bếp gỗ công nghiệp. Thông thường, tuổi thọ trung bình của sản phẩm khoảng tầm 10 – 15 năm, nếu bảo quản tốt có thể kéo dài hơn. Sau đây, Nội thất ABHOME xin đưa ra một số gợi ý:

1. Cách bảo quản tủ bếp gỗ công nghiệp

Tủ bếp gỗ công nghiệp cho không gian sang trọng, hiện đại

Tủ bếp gỗ công nghiệp cho không gian sang trọng, hiện đại

  • Lựa chọn vị trí đặt tủ bếp ở nơi khô thoáng, tránh khu vực ẩm ướt hay khu vực thường xuyên có ánh nắng trực tiếp chiếu vào.
  • Tạo sự thông thoáng cho không gian bếp bằng việc lắp quạt thông gió.
  • Các vật dụng nhà bếp trước khi cất vào tủ phải được lau chùi khô ráo.
  • Khi tủ bếp bị bám bụi bẩn, tốt nhất nên sử dụng máy hút bụi rồi lấy khăn khô lau lại. Trong trường hợp phải dùng đến khăn ướt để lau các vết bẩn cứng đầu thì cần phải dùng khăn khô lau lại cho thật khô để tránh hơi nước thẩm thấu vào trong gỗ.
  • Định kỳ vệ sinh cả trong lẩn ngoài tủ bếp để hạn chế vi khuẩn, nấm mốc có điều kiện sinh sôi, nảy nở.
  • Đối với tủ bếp gỗ công nghiệp phủ Acrylic bóng gương, tuy rất dễ dàng lau chùi làm sạch nhưng cần phải dùng khăn mềm lau chùi cẩn thận để tránh làm trầy xước lớp bề mặt gây mất thẩm mỹ.

2. Cách bảo quản bề mặt đá tủ bếp

Đá ốp bếp

Trong quá trình nấu nướng, măt đá tủ bếp là nơi dễ bị ố và bám bẩn nhất. Chính vì vậy, để cho mặt đá luôn bóng đẹp, phải thường xuyên lau chùi vệ sinh bằng nước tẩy rửa chuyên dụng cho mặt bếp.

Đối với những vết ố bám lâu ngày, dùng khăn tẩm giấm chua lau qua 1 lượt, rồi lau lại bằng nước tẩy rửa chuyên dụng sẽ đánh bay vết bẩn.

Ngoài ra, cũng cần tránh để bề mặt đá tiếp xúc lâu dài với chất tẩy rửa, nước uống có cồn hoặc nước ngọt, nước trái cây để không gây ra các vết ố hoặc vết ăn mòn do phản ứng với chất axit.

3. Cách bảo quản kính ốp bếp

Kính ốp bếp màu xanh nước biển

Kính ốp bếp màu xanh nước biển 

Kính ốp bếp không chỉ giúp che chắn bảo vệ bức tường khu vực bếp nấu, mà còn giúp làm tăng thêm vẻ thẩm mỹ cho khu bếp. Tuy nhiên, đây chính là nơi phải hứng chịu những tia bắn của dầu mỡ trong quá trình nấu nướng gây bẩn và xỉn màu. Để cho kính bếp luôn đẹp như mới, cần phải lau chùi hàng ngày bằng chất tẩy rửa chuyên dụng hoặc nước rửa chén hoặc cũng có thể cắt những lát chanh, lát hành tây chà xát lên vừa làm sạch, vừa khử mùi.

4. Cách bảo quản các phụ kiện kim loại

Kệ úp chén bát

Các phụ kiện kim loại rất dễ bị ăn mòn, rỉ sét nếu tiếp xúc lâu dài trong môi trường có nhiều hơi ẩm, hơi muối. Chính vì vậy, để các phụ kiện luôn sáng bóng, cần:

  • Tránh lưu trữ nước mắm, muối hạt ở khu vực có phụ kiện kim loại
  • Phải luôn giữ các phụ kiện kim loại khô ráo
  • Thường xuyên kiểm tra để kịp thời phát hiện các vết rỉ sét và xử lý.

***Cách xử lý vết rỉ sét trên bề mặt phụ kiện kim loại

  • Dùng nước chanh tươi hoặc nhựa của củ khoai tây chà lên vết ố, sau 5 – 10 phút thì lau sạch và đánh bóng bằng khăn mềm.
  • Đối với các phụ kiện (như bản lề, ray,…): dùng dầu máy lau, sau đó thoa ít dầu nhớt để chống rỉ sét và làm cho phụ kiện được linh hoạt hơn.

Trên đây là một số gợi ý về cách bảo quản tủ bếp gỗ công nghiệp do Nội Thất ABHOME tổng hợp lại. Công ty TNHH Nội Thất Nhà An Bình (Nội thất ABHOME) đã có nhiều kinh nghiệm trong thiết kế và thi công các công trình nội thất căn hộ chung cư và nhà phố theo phong cách hiện đại. Qúy khách hàng có nhu cầu, hãy liên hệ với chúng tôi theo số hotline 097 247 07 03 (zalo/viber) hoặc để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ sớm liên hệ lại cho quý khách.

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: